Có nên mua trang sức kim cương Moissanite hay không? – Trang Sức Cao Cấp LuxJy Jewelry

Có nên mua trang sức kim cương Moissanite hay không?

Trang sức kim cương Moissanite đang trở thành xu hướng nữ trang thời đại mới  nhờ sở hữu những đặc tính như kim cương thiên nhiên nhưng có giá thành “mềm”. Nếu bạn vẫn còn băn khoăn không biết chọn mua trang sức kim cương Moissanite hay không thì cũng theo dõi bài viết dưới đây của LuxJy để chắc chắn hơn về quyết định của mình nhé!

Kim cương Moissanite là gì?

Kim cương Moissanite (SiC) là khoáng vật Silicon Carbide hoặc Carborundum. Đây là loại đá có tính chất dẫn nhiệt và khúc xạ tương đương như kim cương tự nhiên. Trong đó, nói về tính đối xứng, kim cương Moissanite cũng sở hữu 9.5/10 điểm so với kim cương thật, điều mà không loại đá cao cấp nào hiện nay có thể đạt được.

 

Nhìn từ bề ngoài, kim cương Moissanite giống hệt kim cương tự nhiên nhờ khả năng tỏa sáng và sở hữu vẻ đẹp lung linh tuyệt sắc. Moissanite được xếp vào hàng đá quý vì không chỉ sở hữu vẻ đẹp như kim cương thật mà chúng còn có giá rất tốt, chỉ mềm hơn so với kim cương chứ không hề thấp như nhiều người vẫn nghĩ.

Nguồn gốc của kim cương Moissanite

Moissanite lần đầu tiên được tìm thấy trong một mảnh đá ở miệng thiên thạch Canyon Diablo, Arizona năm 1893, bởi nhà khoáng vật học người mỹ Henri Moissan. Ban đầu, khi được tìm thấy, Henri Moissan và các cộng sự cho rằng đây là kim cương. Nhưng phải đến năm 1904 mới có đủ điều kiện để kết luận chúng chỉ là một khoáng chất mới. Và Moissanite được tìm thấy chủ yếu ở các miệng thiên thạch. Các nhà khoa học đã từng tranh cãi rất nhiều về sự hiện diện của loại khoáng chất này. Tuy nhiên sau này, chúng được phát triển hơn và nâng cấp để trở thành khoáng vật phục vụ ngành chế tác trang sức và đang dần trở thành xu hướng mới.

Ưu điểm trang sức kim cương Moissanite

Được mệnh danh là sự thay thế hoàn hảo của kim cương thiên nhiên, Moissanite sở hữu hàng loạt những ưu điểm đáng kể như:

  • Khả năng khúc xạ cao: Kim cương lấp lánh và đẹp hơn các loại đá thông thường chính là nhờ vào khả năng khúc xạ đỉnh cao đem đến ánh sáng đẹp hiếm có. Khi tia sáng đi qua viên đá sẽ phản xạ liên tục qua các mặt cắt trước khi đi ra ngoài. Theo nghiên cứu và khẳng định của chuyển gia, Moissanite có chiết suất lên tới ~2,65 nên cho độ chiếu và lóe màu thậm chí vượt qua kim cương chỉ chiết suất ~2,42).

  • Độ cứng cao và khả năng chống chịu trầy xước: Cũng như kim cương thiên nhiên, với độ cứng được kiểm định có 9.5/10 điểm so với kim cương thật, những viên kim cương Moissanite sở hữu khía cạnh này hoàn toàn áp đảo so với những loại đá thông thường khác như Ruby, Sapphire, Emerald. Hơn nữa cấu tạo silicon carbide của Moissanite cực kỳ “lì” với hóa chất. Nhờ vậy Moissanite gần như vĩnh viễn không xuống màu, không đục mờ, không mất đi sự chói loá ban đầu.

  • Giá thành rẻ hơn: Tuy sở hữu đến 99% điểm giống kim cương thật nhưng mức giá của Moissanite lại rẻ hơn rất nhiều so với kim cương thật. Do đó, thay vì kim cương đắt đỏ, giấc mơ sở hữu viên kim cương của riêng mình vẫn được đảm bảo với sự trợ giúp của Moissanite hiện nay trên thị trường.

Các gợi ý trang sức kim cương Moissanite tại LuxJy Jewelry được yêu thích

Với những ưu điểm kể trên cùng sự đa dạng của trang sức kết hợp Moissanite hiện nay, tin chắc rằng lựa chọn nữ trang từ chất liệu mới này sẽ giúp tôn vinh nét đẹp người đeo và thể hiện được đẳng cấp riêng rõ nét. Nếu bạn vẫn còn băn khoăn về giá tiền hoặc kiểu dáng. Hãy liên hệ LuxJy ngay hôm nay để được tư vấn cụ thể hơn nhé!

 

Bình luận