Giải mã sức hút của kim cương Moissanite – Trang Sức Cao Cấp LuxJy Jewelry

Giải mã sức hút của kim cương Moissanite

Được mệnh danh là vua cả các loại đá quý, kim cương tự nhiên theo dòng thời gian luôn giữ vững ngôi vị này và ngày càng chứng minh sức hút mạnh mẽ.Tuy nhiên, giá trị những món nữ trang này lại kháđắt đó, chính vì lẽ đó mà “người anh em” của nó là Moissanite ra đời và nhanh chóng chiếm trọn tình cảm của khách hàng nhờ giá thành “mềm” hơn và vẻ ngoài sáng đẹp không hề thua kém kim cương thậtlà bao.

Hôm nay, mời bạn cùng LuxJy tìm hiểu kỹ hơn và lý giải sức hút của vật liệu làm trang sức này trong bài viết dưới đây.

Kim cương Moissanite là gì?

Moissanite (viết tắt SiC) là khoáng vật Silicon Carbide hay Carborundum. Moissanite có khả năng khúc xạ ánh sáng tự nhiên như kim cương thật và có độ cứng đạt 9.5 trên thang điểm Mohs). Khoáng vật Moissanite được tìm thấy lần đầu tiên bởi một nhà khoáng vật học người Mỹ và sau thời gian dài nghiên cứu, người ta tổng hợp đá trong phòng thí nghiệm. Charles và Colvard là những người đầu tiên tạo nên Moissanite trong phòng thí nghiệm của mình.

Hầu hết Moissanite hiện nay được tạo ra trong phòng thí nghiệm do đó, chúng còn có tên gọi khác là kim cương nhân tạo Mỹ Moissanite hoặc kim cương nhân tạo Moissanite. Thi thoảng chúng còn được gọi với một cái tên khác là “kẻ mạo danh kim cương” vì sở hữu những tính chất, hình dáng và khả năng dẫn điện tương tự như một viên kim cương thật.  

Đặc điểm nhận dạng kim cương Moissanite

  1. Độ cứng

Độ cứng của khoáng vật làm trang sức là thước đo giá trị chất liệu đó. Nó là đại diện của sự bền bỉ theo năm tháng sử dụng, những viên đá này vẫn còn giá trị như mới và không mất đi tính năng làm đẹp của mình.

Để đánh giá độ cứng của khoáng vật, thang đo Mohs được sử dụng trong hầu hết các trường hợp này, giúp phân định rạch ròi từng mẫu đá. Nếu điểm tuyệt đối của kim cương là 10 thì Moissanite sở hữu con số suýt sao 9,5/10 điểm. Chỉ nhiêu đó thôi cũng đủ giúp khoáng vật đặc biệt này ăn đứt các loại đá quý hoặc kim loại nhân tạo khác trên thị trường và đáng trở thành chất liệu “đối đầu” với kim cương thật.

  1. Độ lấp lánh

Mức độ lấp lánh của một viên kim cương còn thể hiện ở việc người thợ hoàn kim gia công và cắt như thế nào. Tuy nhiên, nếu hạn “xịn” thì công việc này sẽ đỡ tốn công vì có làm thế nào cũng đẹp. Khi chiếu ánh sáng vào kim cương Moissanite, ánh sáng sẽ khúc xạ nhiều màu, rộng và dài.

Để đánh giá độ lấp lánh của viên cương kim Moissanite, chúng ta hãy bắt đầu bằng chiết xuất ánh sáng của nó - cách ánh sáng đi qua. Một viên đá quý và có giá trị là cho ánh sáng đi qua được nhiều và không phản xạ ngược trở lại. Nếu có chiết xuất đủ cao, sẽ tạo nên sự lấp lánh nhất định trong môi trường ánh sáng tự nhiên. Theo nghiên cứu, Moissanite có chiết xuất đạt 2.670 cao hơn hẳn kim cương thật (2.417) giúp sự lấp lánh trọn vẹn và tạo nên giá trị hơn nhiều so với kim cương tự nhiên.

Chính vì lẽ đó mà bạn yên tâm khi đeo trang sức làm từ kim cương của Moissanite của vẫn đẹp như thường và những giá trị thì không bao giờ thay đổi.

Cách bảo quản kim cương Moissanite luôn như mới

Dù kim cương Moissanite được đánh giá là có độ cứng cao và không khác kim cương thật là bao nhưng việc bảo quản đúng cách sẽ giúp món trang sức của bạn tránh những hư hại không đáng có và sử dụng lâu dài hơn. Ngoài việc đem trang sức đánh bóng định kỳ, bạn cần tuân thủ những nguyên tắc quan trọng sau:

  • Hạn chế tiếp xúc với môi trường nhiều clo như hồ bơi vì sẽ làm kim cương xỉn màu. Do đó, trước khi đi bơi bạn nên tháo những món trang sức này ra và thoải mái đeo lại sau khi bơi lội.

  • Các loại hoá phẩm và đồ dùng vệ sinh hàng ngày cũng có thể ảnh hưởng đến độ sáng đẹp của kim cương vì trong sữa tắm, dầu gội hoặc nước rửa chén có nhiều thành phẩm chất tẩy.  Cũng như các sản phẩm làm đẹp khác như kem dưỡng da và kem chống nắng… bạn dùng mỗi ngày có thể bám và tích tụ trên bề mặt trang sức và làm bẩn sản phẩm. 

  • Không nên vừa nấu ăn vừa mang trang sức kim cương Moissanite vì kim cương hút dầu mỡ, lâu ngày có thể phủ lên và ảnh hưởng đến độ sáng và lấp lánh của món trang sức.

  • Để tránh làm trầy xước trang sức ngoài ý muốn, chúng tôi khuyên bạn không nền vừa làm việc nặng hoặc chơi thể thao mà đeo trang sức. Vì có thể va đập bất ngờ dẫn đến trầy xước, móp trang sức và ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn như làm rách da vì độ sắc cạnh của món nữ trang.

Vì sao nên mua kim cương Moissanite tại LuxJy?

Kim cương thật và kim cương Moissanite ở hai tầng giá trị, đẳng cấp khác nhau và có những giá trị riêng khi sở hữu nó. Do đó, việc chọn mua trang sức từ chất liệu nào cũng được hợp lý miễn nó phù hợp với bạn cả về kiểu dáng và giá thành.

Một trong những điểm khiến trang sức Moissanite được yêu thích chính là mức giá nhẹ nhàng hơn kim cương thật và chất lượng thì không quá chênh lệch. Kim cương Moissanite hoàn toàn phù hợp cho những ai muốn mua trang sức làm đẹp cho bản thân trong những không gian quen thuộc thường ngày, không quá cầu kỳ, đủ đẹp và đủ khẳng định phong cách. Thêm nữa, độ bền của kim cương Moissanite cũng đáng để đầu tư.

Chính thức ra mắt khách hàng thân thương, từ đầu tháng 6 năm 2020, LuxJy giới thiệu nữ trang làm từ kim cương Moissanite giá trị với nhiều kiểu dáng sang trọng và tôn thần thái người đeo hiệu quả. LuxJy khẳng định giá trị là không thay đổi theo thời gian và có giấy chứng nhận đảm bảo từng món trang sức. 

Giờ thì mời bạn cùng chiêm ngưỡng các mẫu trang sức kim cương Moissanite mới nhất tại LuxJy qua những hình ảnh dưới đây:
Từ hôm nay, bạn có thể đặt mua trang sức làm từ kim cương Moissanite dễ dàng thông qua nhiều cách inbox fanpage, gọi hotline 0945 88 34 88 hoặc đến cửa hàng LuxJy tại 02 chi nhánh chính:

⭐️ Showroom tại Tp.HCM : Số 73 đường 45, phường 6, quận 4. Điện thoại 08 66 577 272

⭐️ Showroom tại Hà Nội: Gian hàng B1-R5-K14, tầng B1 TTTM Vincom Mega Mall- Royal City, số 72A Nguyễn Trãi, P. Thượng Đình, Q. Thanh Xuân, Hà Nội.



Bình luận